TrainerClub.vn

Friday, Jul 10th

Last update11:17:39 AM GMT

Bài học thành công Động viên tinh thần 8 việc một Chuyên viên tư vấn thành công làm ở nhà trong mùa dịch Covid 19

8 việc một Chuyên viên tư vấn thành công làm ở nhà trong mùa dịch Covid 19

Bạn là đại lý bảo hiểm hay chuyên viên tài chính, Bạn có thể làm những gì ở nhà? Với sự tiến bộ của công nghệ, chúng ta hoàn toàn tiếp cận khách hang qua điện thoại, thư điện tử, internet và trang mạng xã hội. Bạn có điện thoại, điện thì bạn có thể làm việc từ xa mà không cần phải gặp khách hàng trực tiếp.

Việc cập nhật số liệu, hoạt động kinh doanh và tương tác với các Bộ phận và đồng nghiệp hay quản lý các hoạt động kinh doanh, Bạn cũng có thể thông qua điện thoại và zalo, viber, skype...

Chúng ta có thể làm việc từ nhà để duy trì khả năng làm việc và những cái nhìn tích cực. 8 việc cần làm khi chúng ta ở nhà trong mùa dịch:

1. Tìm đọc những thông tin tích cực: Bên ngoài xã hội đang có nhiều sự kiện đang xảy ra, Trung Quốc là quốc gia đầu tiên có nCoV, nhưng họ đã kiểm soát được. Chúng ta hãy dành thời gian cho những thông tin tích cực, đóng góp vào việc nâng cao sức khỏe, phát triển kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của mình. Cuộc sống sẽ trở lại bình thường sau dịch COVID-19, hãy cập nhật phân tích nCoV về tỉ lệ lây nhiễm và tỉ lệ tử vong, và suy nghĩ về tỉ lệ khỏi bệnh?

2. Gọi điện thoại cho Khách hàng: Khách hàng đang lo lắng về rất nhiều điều. Đầu tư của họ luôn nằm trong top đầu của danh sách mà họ lo lắng. Hãy chia sẻ với khách hàng về những gì mà họ đang sở hữu. Chia sẻ với họ sự bền vững tài chính của công ty mà họ chọn gửi niềm tin, kể cả các công ty bạn mà khách hàng đang có hợp đồng. Chia sẻ chi tiết về tiềm năng tài chính mà khách hàng đang sở hữu.

3. Tìm hiểu tất cả những điều liên quan đến khách hàng: Chúng ta là những nhà Tư vấn xuất sắc. Bây giờ là thời gian để thực hiện những việc tốt nhất mà một tư vấn cần làm. Khách hàng cũng bị bế tắc tại nhà của mình. Liệu khách hàng có được những điều họ cần? Điều này không có nghĩa là Chúng ta hàng ngày luẩn quẩn trước nhà khách hàng(trừ khi bạn chọn), nhưng bạn có thể cung câp thông tin cho khách hàng những nơi(Siêu thị/cửa hàng thực phẩm/ tiệm thuốc...) có những thứ mà khách hàng cần. Chúng ta luôn sẵn sàng giúp đõ khách hàng.

4. Tự học. Chúng ta có nhiều lý do để tiếp tục học những kiến thưc và kỹ năng cho sự nghiệp của mình. Chúng ta lại bỏ qua một bên và lại quan tâm hoàn thiện những kiến thức và ký năng để tỏ ra sự chuyên nghiệp nhưng lại không đóng góp nhiều vào sự nghiệp của bản thân. Chúng ta nên cân nhắc cho sự chọn lựa. Đã vượt qua những rào cản nào? Kế hoạch học tập? Một đại lý chuyên nghiệp, chúng ta có lợi thế học hỏi từ những đồng nghiệp tài năng, từ những buổi họp, hội thảo, chương trình huấn luyện, chuyên gia trong nghành tài chính. Hãy thử tưởng tượng, nếu chúng ta có hàng ngàn ý tưởng kinh doanh sau buổi hội thảo thì chúng ta dư sức chinh phục những đỉnh cao nghề nghiệp mới. Tạo thói quen có được nhiều danh thiếp khi kết thúc mỗi buổi hội thảo. Tìm kiếm những video và clip ngắn trên youtube về nghề nghiệp của mình.

5. Làm từ thiện. Nghe thì thấy quá lớn, nhưng làm từ thiện giản đơn là hành động cho đi của chúng ta. Bớt chút chi phí không cần thiết để cho các hoạt động từ thiện phải nằm trong danh sách những việc cần làm của chúng ta. Ngoài việc chúng ta công đức tại chùa, chúng ta có thể gửi tiền từ thiện qua tin nhắn, tham gia các hoạt động cộng đồng trong các dự án từ thiện. Động viên bạn bè, đồng nghiệp mình làm từ thiện. Chia sẻ với khách hàng về những gì mình đã làm. Gieo hạt giống từ thiện vào tư duy của họ. Chúng ta phải luôn khẳng định" " Tôi không phải một phần của vấn đề, mà tôi là một phần của giải pháp".

6. Giao tiếp với khách hàng chưa tiềm năng. Chúng ta có một danh sách dài khách hàng chưa tiềm năng, họ ngủ đã lâu. Khách hàng mua hàng một lần, sau đó không có bất cứ thông tin nào. Họ vẫn là những khách hàng của chúng ta. Hãy lập kế hoạch hâm nóng lại mối quan hệ với họ. Họ có thể đã đầu tư tiền và sử dụng dịch vụ ở đâu đó, họ có thể được một tư vấn viên khác chăm sóc rồi. Hãy lên kế hoạch cho họ thấy sự quan tâm trong sóc của mình.

7. Gửi thư điện tử cho khách hàng. Nếu chúng ta vẫn chưa làm, thì đây là thời gian vàng để thực hiện rồi. Hãy gửi thư cho khách hàng và những khách hàng tiềm năng ngay thôi. Chúng ta phải có mẫu thư để thể hiện tính chuyên nghiệp.

8. Mở rộng sự hiện diện của bạn qua các trang mạng xã hội. Thêm bạn mới. Đăng tin. Gửi thư, tin nhắn thường xuyên. Chúng ta có thời gian và mọi người thì ở nhà, họ cần thông tin định hướng cho cuộc sống của họ.

Đây là thời gian với nhiều khó khăn và thách thức. Hãy cho bạn bè, khách hàng, đồng nghiệp và người than biết, Chúng ta luôn quan tâm tới họ.

 

Trần Viết Toản

Chuyên gia tư vấn, giảng viên


Add comment


Security code
Refresh

Follow us on facebook