TrainerClub.vn

Friday, Jun 05th

Last update11:17:39 AM GMT

Bài học thành công Tư liệu & Suy ngẫm

Tư liệu & Suy ngẫm

Độc tài chưa chắc xấu

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu và cố tổng giám đốc Apple Steve Jobs đều là những nhà quản lý chuyên quyền, thậm chí bị coi là độc tài.

Chaebol Hàn Quốc - Cây gậy và củ cà rốt

Bất chấp những ồn ào vì dính đến pháp luật và tranh chấp nội bộ, 10 Chaebol lớn nhất trong những thập kỷ gần đây đóng góp tới 77% GDP của Hàn Quốc, đó là chưa tính đến các Chaebol nhỏ hơn.

Người thành công làm gì trước khi tắt đèn đi ngủ?

11 giờ đêm, tổng thống Hoa Kỳ vẫn có các cuộc gọi hội nghị với cấp dưới. Ông Obama còn có thói quen đọc hoặc viết thứ gì đó rồi mới đi ngủ.

Kéo về công ty những cá nhân siêu việt, làm cách nào?

Qua nhiều năm "học nữa, học mãi" trong cái thế "bơi hay chết chìm", chúng tôi đã tạo lập được bốn nguyên tắc để tập hợp một đội ngũ tầm cỡ thế giới. Ở Asana, chúng tôi có một cách làm hơi khác một chút: thay vì tuyển dụng càng nhanh càng tốt, chúng tôi cẩn thận tìm kiếm nhóm thiểu số thuộc thành phần tinh anh nhất trong lĩnh vực của họ, hoặc những đối tượng mà chúng tôi tin rằng có tiềm năng trở nên xuất sắc.

Bao nhiêu giờ làm việc là đủ?

Có phải thời gian làm việc càng ít thì năng suất càng tăng? Nhà tâm lý học người Anh Bertrand Russell không phải là một "fan cuồng" của công việc.

10 tín hiệu bạn đang làm việc “dưới trướng” một sếp tồi

Nếu bạn là nhân viên của một vị sếp xứng tầm "thảm họa", cuộc sống của bạn ngoài thời gian làm việc ở công ty cũng có thể chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Nghệ thuật ứng xử khi mắc lỗi ở công sở

Khi mắc sai lầm trong công việc, bạn nên làm gì để xử lý tình huống một cách hoàn hảo nhất có thể?

Bạn có phải là một nhân viên quan trọng?

Các sếp thường phân loại nhân viên dựa trên tầm quan trọng của mỗi người đối với công ty. Trong các đợt cắt giảm nhân sự, những nhân viên ít quan trọng hơn rất dễ mất việc.

Đã đến lúc thay đổi logo?

Nên thay đổi khi không còn thể hiện rõ việc kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp. Việc cộng đồng mạng quan tâm đến sự kiện Yahoo thay đổi logo liên tục kéo dài đến 30 ngày trước khi tung ra mẫu logo mới sau cùng hồi tháng 8/2013 có thể khiến nhiều người tự hỏi liệu doanh nghiệp của mình cũng cần chuyển sang mẫu thiết kế mới.

6 nguyên nhân khiến sự nghiệp của bạn mãi “lẹt đẹt”

Đặt ra những kỳ vọng phi thực tế, cho rằng mình không cần đến sự giúp đỡ của người khác, mất cân bằng giữa cuộc sống và công việc... là một vài trong số những nguyên nhân khiến sự nghiệp của bạn mãi chẳng thể khá hơn.

Muốn giỏi nhất, hãy chơi với người dẫn đầu

Four Dimensions Industry Company (FDIC) là doanh nghiệp Trung Quốc chuyên sản xuất các loại xe an ninh, xe bảo hiểm phục vụ mục đích vận chuyển tiền mặt. Công ty do ông Vương Diên thành lập vào năm 1996.

Làm thế nào để tổ chức công việc tốt hơn?

Khi mới bắt đầu công việc đầu tiên, bạn rất dễ bị rơi vào cảm giác "ngợp" và lo lắng. Bạn tìm cách chứng tỏ mình, cố gắng làm việc thật tốt và kiểm soát tất cả mọi thứ, nhưng bạn sẽ chỉ đạt được điều đó nếu biết tổ chức công việc thật tốt.

4 sai lầm mà nhân viên mới cần tránh

Bạn đã được một công ty nhận làm nhân viên và đang hết sức vui mừng. Nhưng mọi việc sẽ chỉ "xuôi chèo mát mái" nếu bạn tránh được 4 sai lầm dưới đây.

7 con số cần biết trong kinh doanh

"Hiểu rõ các con số" là một trong số những lưu ý tối quan trọng đối với những người làm kinh doanh. 

Nhận diện một công ty biết quý trọng nhân viên

Một số công ty luôn miệng nói là quý trọng nhân viên, nhưng những gì họ làm khác xa với những gì họ nói. Những doanh nghiệp thông minh có những cách làm riêng để thể hiện sự quý trọng đó.

14 quy tắc công sở mà nhân viên trẻ phải biết

Trong nền kinh tế thay đổi từng ngày như hiện nay, những nhân viên trẻ tuổi sẽ không bao giờ tìm được cho mình một chỗ đứng nếu không biết cách phấn đấu. Để làm được điều đó, họ cần nắm vững những quy tắc không được dạy trong trường học.

Lùn, nhưng đông!

Hãng chuyển phát nhanh quốc tế Aramex do Fadi Ghandour thành lập năm 1982 tại Jordan. Ban đầu, công ty 'kiếm ăn' bằng cách giúp doanh nghiệp chuyển phát quốc tế đưa bưu phẩm đến khắp nơi trên "sân nhà" Trung Đông.

10 bài học quan trọng nhất cho độ tuổi 20

Lối suy nghĩ và hành động trong độ tuổi từ ngoài 20 đến dưới 30 có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai nghề nghiệp và cuộc sống sau này của bạn. Dưới đây là 10 bài học mà bạn nên cân nhắc áp dụng nếu đang ở trong độ tuổi này:

5 phẩm chất phải có của nhân viên hiện đại

Môi trường làm việc hiện đại đòi hỏi không chỉ các nhà quản lý mà ngay cả các nhân viên phải có khả năng thích nghi với những phát triển và thay đổi thường xuyên xảy đến.

Bài học sự nghiệp từ Bà hoàng thời trang Coco Chanel

Coco Chanel - "Bà hoàng thời trang" quyến rũ, sang trọng bậc nhất, từng có thuở hàn vi, trải qua nhiều thăng trầm trước khi có được thành công.

Trang 5 trong tổng số 36

Follow us on facebook