Friday, Dec 14th

Last update09:18:51 AM GMT

Kinh doanh Tài chính - Bảo hiểm

Tài chính - Bảo hiểm

Bancassurance ở Việt Nam vẫn sơ khai

Kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) được đánh giá là rất tiềm năng tại Việt Nam. Nhiều công ty bảo hiểm tuyên bố sẽ đầu tư mạnh cho kênh bán hàng này, trong đó, một số đã chính thức triển khai.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ giữ đà tăng trưởng

Theo số liệu từ Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ 5 tháng đầu năm 2011 đạt khoảng 5.951,4 tỷ đồng tăng 17,58% so với cùng kỳ năm 2010.

Ngân hàng lao đao tìm cách giữ chân khách hàng

Sự chuyển dịch dòng vốn từ kênh đầu tư này sang kênh đầu tư khác hiệu quả hơn là điều dễ hiểu khi lãi suất ngân hàng không còn đủ sức hấp dẫn người gửi.

Bảo Việt Nhân thọ ra mắt sản phẩm mới

Nhằm tri ân khách hàng đã gắn bó và đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) trong 15 năm qua, BVNT gửi đến một giải pháp tài chính mới: sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "An Phúc Gia Lộc" dành cho khách hàng đáo hạn tái tục.

Khó bán bảo hiểm qua ngân hàng

Việc tận dụng tối đa các mối quan hệ để tạo ra những kênh bán hàng riêng biệt không phải là xu thế mới của các doanh nghiệp bảo hiểm, nhưng trong bối cảnh bảo hiểm phi nhân thọ ngày càng "đất chật người đông",

2011 là năm đen tối của ngành bảo hiểm thế giới

Theo thống kê của Swiss Re, trong sáu tháng đầu năm, mức chi trả bảo hiểm chỉ tính riêng đối với thảm họa động đất đã đạt mức kỷ lục 70 tỷ USD.

Bảo hiểm nhân thọ: Lừa đảo hay không và 1000 câu hỏi khác

"Những năm khởi đầu của bảo hiểm nhân thọ ở nước ta và ngay cả cho đến hôm nay, vẫn còn không ít người cho rằng, bảo hiểm nhân thọ là lừa đảo. Nếu bạn nghĩ như vậy thì tôi cũng không lấy gì làm ngạc nhiên vì đâu phải một mình bạn có quan điểm đó".

Vẫn “ăn nên, làm ra” trong “môi trường” lạm phát

Mặc dù nền kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn do chịu tác động của lạm phát, lãi suất tăng cao, nguồn vốn tín dụng bị "siết chặt"... nhưng thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn phát triển ổn định.

Châu Á, thị trường màu mỡ của bảo hiểm nhân thọ

Theo các chuyên gia tại Tập đoàn Bảo hiểm Swiss Re, thị trường bảo hiểm châu Á dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm nay, trong đó, những thị trường mới nổi sẽ phát triển nhanh hơn các thị trường đã có bề dày.

BHNT: Doanh nghiệp lớn lấn át doanh thu khai thác mới

Tổng doanh thu phí bảo hiểm không có nhiều biến động, tuy nhiên doanh thu khai thác mới trong 7 tháng đầu năm 2011 của các công ty bảo hiểm nhân thọ lại đang có một số thay đổi.

Bảo hiểm nhân thọ: Dốc sức cuối năm

Lạm phát khiến người dân dành thu nhập cho tiêu dùng nhiều hơn nên phần dành để mua bảo hiểm cũng sẽ giảm. 6 tháng đầu năm 2011, dù doanh thu khai thác mới vẫn tăng gần 30% nhưng số lượng hợp đồng mới chỉ tăng 6%.

Bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh

Bất chấp khó khăn, các doanh nghiệp bảo hiểm khối nhân thọ vẫn tăng trưởng khả quan trong những tháng đầu năm 2011.

AIA Việt Nam đưa ra sản phẩm mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa giới thiệu sản phẩm mới: An Nghiệp Bảo Nhân.

Bảo hiểm nhân thọ “vướng” vì đại lý không chuyên

Sáu tháng đầu năm nay, các công ty bảo hiểm nhân thọ vẫn tiếp tục tăng trưởng, nhưng so với năm ngoái, tốc độ tăng bắt đầu chững lại. Số lượng hợp đồng mới 6 tháng đầu năm chỉ tăng 4%. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, số lượng hợp đồng khai thác mới (sản phẩm chính) tăng 24%.

Bán bảo hiểm qua mạng

Dù doanh thu của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong 6 tháng đầu năm nay tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2010, trong đó tỷ lệ tăng trưởng của Liberty là 79%, để tăng tính cạnh tranh trên thị trường Liberty bắt đầu tiếp cận kênh kênh bán hàng qua mạng.

Bảo hiểm nhân thọ “loại bỏ” lạm phát thành công

Trong khi tốc độ tăng trưởng về doanh thu phí của bảo hiểm phi nhân thọ có phần chững lại thì doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ (BHNT) toàn thị trường 6 tháng đầu năm vẫn đạt 15,93%, tăng so với mức 14,39% cùng kỳ năm 2010.

Bảo hiểm nhân thọ quyết “thanh lọc” hệ thống đại lý

Với quyết tâm "thanh lọc" hệ thống đại lý/tư vấn bảo hiểm nhằm giảm thiểu các hành vi cạnh tranh không lành mạnh và cải thiện hơn chất lượng đại lý, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã cùng nhau đóng góp và đưa vào vận hành hệ thống phần mềm quản lý đại lý AVICAD.

Tổng kết thị trường bảo hiểm nhân thọ 5 tháng năm 2011

Kết quả khai thác mới 5 tháng 2011

Tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới đạt 1.658,5 tỷ đồng tăng 35,85% so với cùng kỳ năm trước (trong đó doanh thu phí hợp đồng bảo hiểm chính đạt  1.537,3 tỷ đồng đạt mức tăng trưởng 33,65%).

7 bước xây dựng một kế hoạch tài chính

Xây dựng kế hoạch tài chính là nền móng quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, không phải chủ doanh nghiệp nào cũng biết cách xây dựng một kế hoạch tài chính hoàn hảo, 7 bước dưới đây sẽ giúp bạn làm điều này.

Trang 7 trong tổng số 12

Follow us on facebook