Wednesday, Dec 11th

Last update08:56:26 PM GMT

Kinh doanh Tài chính - Bảo hiểm

Tài chính - Bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ - Những điều tôi tin tưởng. Phần II: Bảo hiểm nhân thọ: Một công cụ tiết kiệm(tt)

Cách đây vài năm, một trong những tổ chức nổi tiếng chuyên tiến hành các khảo sát ý kiến công chúng đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên một nhóm người đại diện liên quan đến thói quen tiết kiệm và mục tiêu của họ.

Bảo hiểm nhân thọ - Những điều tôi tin tưởng. Phần I. Công cụ bảo vệ gia đình

Có một câu chuyện về ba người mù sống ở một vùng đất nơi những con voi là phương tiện chuyện chở chủ yếu. Những người đàn ông này bị mù bẩm sinh nên chưa bao giờ thấy một con voi. Vào một ngày nọ, họ tranh luận về vấn đề một con voi trông như thế nào. Sau khi thảo luận, họ quyết định thoả mãn sự tò mò của mình và đi ra đường tìm gặp một con voi.

Làm thế nào để nhà đầu tư đứng vào hàng ngũ các triệu phú?

Nếu bạn đọc báo cáo World Wealth Report về sự giàu có của thế giới hồi đầu tuần này, bạn sẽ thấy số lượng triệu phú trên toàn thế giới năm 2010 tăng 8,3%. Bạn có thể tự hỏi làm thế nào để đứng vào trong bản danh sách đầy tự hào đó nhỉ?

Bảo hiểm Việt phát triển nhanh hàng đầu thế giới

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Research and Markets vừa nhận định thị trường bảo hiểm của Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới và thị trường này dành nhiều cơ hội cho các hãng bảo hiểm quốc tế.

Chuyên nghiệp hóa đội ngũ bán hàng: Mục tiêu sống còn

Dù thị trường bảo hiểm đã có thêm nhiều mô hình bán hàng mới như liên kết với ngân hàng, bưu điện..., nhưng 98% khối lượng kinh doanh của một công ty bảo hiểm nhân thọ hiện nay vẫn bắt đầu từ kênh đại lý/tư vấn bảo hiểm.

Bảo hiểm nhân thọ không chỉ là tiết kiệm

Người thu nhập thấp hoặc trung bình có thể tham gia bảo hiểm không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nếu như họ có một công việc với thu nhập ổn định hàng tháng. Khi đó, tùy theo điều kiện và nhu cầu của mình, họ có thể làm việc với các đại lý bảo hiểm để lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp.

“Thực đơn” bảo hiểm ngày càng phong phú

Những tháng đầu năm 2011, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam liên tiếp đón nhận "cơn mưa" sản phẩm bảo hiểm mới. Điểm sơ qua đã có hơn 10 sản phẩm bảo hiểm được các doanh nghiệp tung ra thị trường, thậm chí có công ty trong vòng 1 tháng tung ra liên tiếp 3 sản phẩm và hứa hẹn sẽ có những sản phẩm tiếp theo trong thời gian tới.

Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động: Cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách

Ngày 18-5, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố TP.Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức buổi đối thoại giữa doanh nghiệp (DN) với lãnh đạo Sở LĐTB&XH và Bảo hiểm xã hội thành phố. Tại buổi đối thoại, hơn 300 doanh nghiệp đã tập trung xoay quanh vấn đề đang gây nhiều vướng mắc là bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ).

Bảo hiểm nhân thọ nỗ lực mở rộng mạng lưới

Tháng 3/2011, AIA Việt Nam khai trương Văn phòng tổng đại lý (VPTĐL) tại hai tỉnh Vĩnh Phúc và Tuyên Quang. Dự kiến, một VPTĐL nữa sẽ được mở tại Ninh Bình trong tháng 5/2011. Việc mở rộng mạng lưới kinh doanh và phục vụ này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của AIA Việt Nam sau một thời gian "sóng gió".

Người dân Việt Nam cần được bảo vệ tài chính tốt hơn

Những năm trước, thông tin về những khách hàng Việt Nam mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (BHNT) có mệnh giá vài tỷ đồng khiến không ít người "choáng" thậm chí nghi ngờ. Nhưng gần đây những hợp đồng với số tiền bảo hiểm lên đến vài chục tỷ đồng không còn là chuyện lạ tại thị trường BHNT Việt Nam.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam còn nhiều tiềm năng

Ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang phát triển mạnh với tốc độ tăng trưởng cao.

Bảo hiểm nhân thọ thay đổi chiến lược

Mặc dù trước đó đã có nhiều nhận định rằng, những khó khăn vĩ mô của nền kinh tế trong năm 2011 sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc khai thác kinh doanh của các DN bảo hiểm nhân thọ, nhưng theo số liệu được một số đơn vị công bố, quý I/2011, ngành bảo hiểm nhân thọ vẫn tăng trưởng khá khả quan.

Tín dụng chảy về đâu?

Tính bình quân trong 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng tín dụng nội địa ở Việt Nam khoảng 29,7% một năm theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), còn của Ngân hàng Thế giới (WB) là 33,8%.

Manulife nhận bằng khen của Bộ Tài Chính

Bộ Tài Chính vừa chính thức trao tặng công ty BHNT Manulife Việt Nam bằng khen về " thành tích trong việc xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm giai đoạn 2006-2010".

Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ của Italy vào Việt Nam

Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Italy Assicurazioni Generali S.p.A. đã bắt đầu triển khai hoạt động bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Cuộc đua đa dạng hóa sản phẩm bảo hiểm

Nếu như trước đây, trên thị trường bảo hiểm Việt Nam chỉ có sản phẩm bảo hiểm truyền thống, thì những năm gần đây đã xuất hiện một số sản phẩm phi truyền thống bao gồm yếu tố đầu tư như bảo hiểm liên kết chung, bảo hiểm liên kết đơn vị, trong đó khách hàng không chỉ được bảo vệ về mặt tài chính mà còn có thể tham gia vào hoạt động đầu tư.

Bảo hiểm Việt Nam: Cần đa dạng hoá dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm

So với cách đây hai năm, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã có một bước tiến dài cả về số lượng lẫn chất lượng, bên cạnh các sản phẩm dịch vụ ngày càng phong phú, thì sự cạnh tranh nhằm lôi kéo khách hàng cũng khiến cho cuộc đua của các doanh nghiệp ngành bảo hiểm ngày càng trở nên gay gắt.

Sao không tiếc tiền mua bảo hiểm thân thể

Những ngôi sao châu Á như Lâm Chí Linh, La Chí Tường, Lưu Đức Hoa, Tạ Đình Phong hay Kim Thành Vũ đều không tiếc tiền mua bảo hiểm những bộ phận quan trọng trên cơ thể họ, đối với họ đây là những tài sản vô giá.

Bảo hiểm nhân thọ: Tự tin ở thị trường Việt Nam

Thị trường bảo hiểm Việt Nam không chỉ mang lại thành công cho các công ty bảo hiểm, mà còn mang đến cơ hội thăng chức cho CEO bảo hiểm hoạt động tại Việt Nam.

Trang 8 trong tổng số 12

Follow us on facebook