Bảo Hiểm

Bảo hiểm nhân thọ như là MỘT PHONG CÁCH SỐNG

Bảo hiểm nhân thọ như là MỘT PHONG CÁCH SỐNG

Một tờ báo nọ có lần cho đăng trên trang nhất câu chuyện của một phóng viên, khi đang rảo quanh những tòa cao ốc trong thành phố, đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một dòng người khoảng 300 người đang xếp hàng ở phía trước Toà nhà Công viên lúc 8 giờ vào một buổi sáng lạnh giá. Người phóng viên hỏi lý do và được biết rằng Tòa nhà đang thông báo tuyển dụng 20 việc làm với mức lương khởi điểm 7,000$ một năm. Ngạc nhiên vì thấy nhiều người lại quan tâm đến công việc lương thấp như vậy, anh phóng viên chen vào hàng người và thực hiện cuộc phỏng vấn, những ứng viên đều có cùng một câu trả lời: họ quan tâm đến công việc này bởi nó được đảm bảo trong quỹ lương của thành phố. Những người này đã tự nguyện “bán” cơ hội và nguồn thu nhập cao hơn để “mua” sự an toàn.

Người ta thường mong muốn những gì?
Một cuộc khảo sát được tiến hành đối với những công nhân đã làm việc trên 5 năm tại một xí nghiệp ở phía chính Đông thành phố. Có hai câu trả lời rất đáng quan tâm cho những tư vấn bảo hiểm nhân thọ.
Câu hỏi thứ nhất:
Hy vọng lớn nhất trong cuộc sống của bạn là gì?
Câu trả lời là:
Được bảo vệ về tài chính.
Được hạnh phúc và an toàn.
Được an nhàn khi về già.
Tin chắc rằng gia đình luôn được an toàn.
Duy trì tốt sức khỏe và công việc.
Được người thân và bạn bè kính trọng.
Tựu trung lại, niềm hy vọng lớn nhất trong cuộc sống là sự an toàn.
Câu hỏi thứ hai:
Nỗi lo sợ lớn nhất trong cuộc sống của bạn là gì?
Câu trả lời là:
Sự bất an.
Không thể cáng đáng cho bản thân và gia đình.
Bệnh hoạn và thất nghiệp.
Nghèo túng và cái chết.
Không nơi nương tựa khi về già.
Những nỗi sợ đều xuất phát từ sự lo lắng không được an toàn.
Một vài năm trước, Tạp chí Fortune (Thịnh vượng) đã công bố cuộc một thăm dò dư luận được tiến hành đối với 10,000 người đàn ông – đây là một kết quả cũng rất đáng quan tâm cho những tư vấn bảo hiểm nhân thọ:

Nếu cho bạn một sự lựa chọn, bạn sẽ chọn:
1. Một công việc lương thấp nhưng ổn định lâu dài.
2. Một công việc lương trung bình nhưng có thể thay đổi.
3. Một công việc với thu nhập rất cao nhưng bạn có thể mất tất cả nếu để xảy ra sai lầm.
Trong số 10,000 người đàn ông này, 48% chọn câu trả lời đầu tiên – tức một công việc lương thấp nhưng chắc chắn được làm lâu dài. Những người có học vấn cao hơn hoặc phát đạt hơn lại có khuynh hướng chọn công việc số 3.
Những quan điểm này đã khích lệ rất nhiều cho những tư vấn bảo hiểm bởi họ đang bán sự an toàn và đó là thứ mà hầu như mọi người đều quan tâm.
Sự an toàn so với sự tự do.
Nhiều câu trả lời như thế này hẳn dễ gây nản lòng, tuy nhiên, chúng ta thử xem xét liệu có bao nhiêu cá nhân tự nguyện đánh đổi cơ hội để mua sự an toàn. Hãy nhìn lại lịch sử để tìm câu trả lời.
Mọi người luôn muốn có sự an toàn và, trong một chừng mực nhất định, chính họ lại chống lại những thước đo của sự an toàn.
Những người ở thời kỳ bộ lạc đã có một mức độ nào đó về sự an toàn, và chung quy vẫn phải trả giá bằng sự tự do cá nhân.
Khi bộ lạc quyết định di cư, họ sẽ đi cả bộ lạc hoặc là không…! Khi bộ lạc muốn chiến tranh thì mọi người cùng chiến đấu hoặc là không…! Không có bất cứ người nào phản đối dù có cảm thấy áy náy lương tâm. Quyền tự do cá nhân bị khống chế bởi bộ lạc.

Dưới chế độ phong kiến, người ta có được chừng mực nào đó về sự an toàn, nhưng vẫn phải trả giá bằng tự do cá nhân. Tuổi già không phải là nỗi bức xúc quá lớn cho họ. Người ta sống nhờ vào đất đai và đất đai thì luôn dồi dào. Nhưng không phải ai cũng được sở hữu một mảnh đất – họ bị phụ thuộc vào chủ đồn điền và không được tự ý rời khỏi mảnh đất đó.
Lịch sử đã cho thấy bài học rằng bất cứ khi nào dựa vào chính quyền để có sự an toàn, người ta chắc chắn sẽ phải từ bỏ tự do cá nhân. Sự an toàn và tự do cá nhân không thể tồn tại chung một nơi. Nếu muốn có tự do và an toàn cùng lúc, người ta sẽ phải có được sự an toàn trước tiên bằng chính nỗ lực bản thân.
Phương cách của Bảo hiểm nhân thọ.
Bảo hiểm nhân thọ đem lại cho người ta giải pháp hữu hiệu nhất về sự an toàn kinh tế thiết yếu. Phục vụ trong nền văn minh phương Đông, bảo hiểm nhân thọ là “thế giới tài chính tuyệt hảo”.
Có bốn đe dọa lớn liên quan đến sự an toàn, đó là: thất nghiệp, bệnh tật, cái chết và tuổi già (Sinh, Lão, Bệnh, Tử). Bảo hiểm nhân thọ là công cụ duy nhất có thể cung cấp những yếu tố bảo vệ chống lại bốn mối đe doạ trên.
Ngày nay, Bảo hiểm nhân thọ không chỉ là phương cách hữu hiệu nhất trong việc bảo vệ nguồn thu nhập, mà đối với nhiều người, đó là cách duy nhất mà người ta có thể cung cấp sự bảo vệ cho gia đình.
Những điều chúng tôi muốn nói khi đối chiếu sự an toàn do thành tựu cá nhân quyết định và sự bảo vệ được cung cấp bởi Nhà nước ở đây là gì?. Sự khác nhau giữa hai sự an toàn này là gì?.
Chúng tôi muốn định nghĩa về sự bảo vệ cá nhân bằng một từ – Chuẩn mực giá trị.
Đó là điều rất quý gia – sự bảo vệ mà chúng ta gọi là chân giá trị. Người ta sống – lao động- và mang cơm gạo về nhà. Họ duy trì những tiêu chuẩn tối thiểu của cuộc sống. Những tiêu chuẩn này có thể không bao gồm những chuyến du lịch trên du thuyền quanh Vịnh Caribê hay những Thẻ hội viên các câu lạc bộ sang trọng; nhưng chúng bao gồm một ngôi nhà cho gia đình, thực phẩm, quần áo và sự giáo dục cho con trẻ. Khi người ta qua đời và nếu những tấm ngân phiếu còn lại quá ít ỏi; hoặc nếu họ ngưng làm việc quá sớm, chắc chắn sẽ có điều gì đó xảy ra với chuẩn mực giá trị của gia đình họ.
Nếu không có sự bảo vệ cho nguồn thu nhập của một người trong khi những người còn lại vẫn chưa thể gánh vác, chia sẻ nguồn thu nhập đó thì họ sẽ bị mất đi giá trị của mình.
Hoặc khi người ta về già- thế giới chẳng có gì khác biệt cho những người ngồi trên bờ đê với những người ngồi bên một bãi biển thơ mộng.
Sự bảo vệ so với Giá trị và Tự do
Về mặt cá nhân, tư vấn bảo hiểm là người bán sự an toàn – một người bán những chuẩn mực giá trị. Bảo hiểm nhân thọ không chỉ bảo hiểm cuộc sống, nó còn bảo hiểm phong cách sống. Nó giúp người ta có thể có được sự an toàn cùng lúc với sự tự do. Nắm bắt được những lợi ích của bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ nhận thấy bảo hiểm nhân thọ trong vai trò một phúc lợi công cộng với cấp bậc cao nhất. Bảo hiểm nhân thọ thực sự ảnh hưởng đến hầu hết những thứ vẫn được cung cấp cho chúng ta như điện, gas, hoặc những phúc lợi khác.
Chỉ khi có gì đó xảy ra phá vỡ những tiêu chuẩn sống cơ bản, chúng ta mới nhận ra rằng mình đang phụ thuộc vào người khác như thế nào. Thêm nữa, những tổn hại do tai hoạ gây ra hoặc sự phá hủy tạm thời hệ thống điện năng- làm tê liệt hệ thống ánh sáng, giao thông, sưởi ấm, trữ đông và hàng trăm hoạt động thiết yếu cho cuộc sống khác nữa có thể bị ngưng trệ.
Ở mục trên, bác sĩ trẻ Douglas Jones sống tạm thời trong một thế giới không có bảo hiểm nhân thọ. Nhung những gì có thể xảy ra trong cuộc sống của anh nếu bảo hiểm nhân thọ đột nhiên biến mất?
Nếu không có bảo hiểm nhân thọ, người chủ cửa hiệu sửa chữa điện tử ở cuối phố khó có thể tiến hành việc kinh doanh của mình. Vì để bắt đầu kinh doanh, anh phải vay vốn từ ngân hàng. Khoản vay chỉ có khả năng được chừng nào mà người vay nợ còn mạnh khoẻ. Để tránh tình huống bất lợi đột ngột, chủ nợ đòi người vay phải có một bản hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Như vậy, người đàn ông không thể tự kinh doanh và quyền sở hữu cửa hiệu có thể bị tước đoạt nếu không có bảo hiểm nhân thọ.
Một nhân viên cao cấp của một công ty dược phẩm địa phương có giấc mơ lớn nhất là xây dựng một ngôi nhà riêng thơ mộng cho vợ con. Dĩ nhiên, anh đã phải vay mượn một khoản tiền lớn từ ngân hàng, và anh ta đã trả góp được 25 năm nhưng sẽ không có câu hỏi về khả năng trả tiếp của anh ta nếu …! Bảo hiểm nhân thọ làm thay đổi chữ “nếu”. Bảo hiểm nhân thọ là một văn tự thế chấp đảm bảo nhất, có nghĩa là gia đình anh sẽ không phải rời khỏi ngôi nhà này ngay cả khi anh không còn đồng hành với họ nữa. Điều này có thể sẽ không thể làm được nếu không có bảo hiểm nhân thọ.
Một bác sĩ trẻ đang làm việc ngày đêm để chăm sóc sức khỏe cho mọi người trong thị trấn, nơi cô mới đến chưa đầy một năm để hoàn tất chương trình thực tập của mình. Cha cô chẳng may qua đời khi cô đang theo học năm cuối ở trường Y. May mắn thay, cha cô đã để lại một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đủ để tiếp tục che chở cho cả gia đình. Nếu không có số tiền bảo hiểm nhân thọ đó, chắc khó đảm bảo việc học của cô con gái được hoàn tất. Một sinh viên y khoa đã có thể phải rời trường hoặc phải hoãn việc học của mình để phụ giúp cho người mẹ góa và hai em nhỏ của mình và thị trấn nhỏ này có thể không có được sự phục vụ hết sức cần thiết của cô nếu không có bảo hiểm nhân tho.
Một trong những ngành nhiều triển vọng ở một thị trấn nhỏ phía Đông một thành phố công nghiệp là sản xuất nhựa. Nó cung cấp việc làm cho trên 100 lao động với mức thu nhập khá cao. Quản lý công việc này là hai thanh niên trẻ, trước đây đã làm việc với thời gian hơn bảy năm ở một ngân hàng ở Chicago. Nhận định rằng đây là một cơ hội lớn trong lĩnh vực sản xuất nhựa, họ đã xin thôi việc ở ngân hàng và thuyết phục những người bạn giàu có của mình góp vốn lên đến nửa triệu đôla Mỹ. Những người bạn cũng quyết định đánh cược, nhưng trước khi đánh cược, họ yêu cầu hai chàng trai trẻ phải được bảo hiểm với mệnh giá 300,000$ để đảm bảo cho sự hợp tác. Hai thanh niên cũng không thể mạo hiểm với nguồn thu nhập của chính gia đình mình; những người bạn của họ không muốn mạo hiểm với số vốn đầu tư của mình; thị trấn công nghiệp có thể thất thu một khoản thuế đáng kể vàhàng trăm công dân của thành phố có thể không kiếm được việc làm nếu không có bảo hiểm nhân thọ.
Một cặp vợ chồng có tinh thần và ngoại hình trẻ trung hơn tuổi yêu thích những chuyến du lịch “rượt đuổi theo mặt trời” từ khi họ nghỉ hưu cách đây gần chục năm. Chiếc xe rờ-móc chở họ từ California đến Maine, từ Florida đến Canada, lúc mặt trời đẹp nhất ở những vùng đó. Hoa cỏ, danh lam thắng cảnh và du lịch là những sở thích của họ. Trước đây, họ đều không phải là những người có thu nhập cao tuy nhiên việc nuôi nấng 3 con nhỏ và chi trả cho việc học hành của chúng đều được thu xếp ổn thỏa. Ngay ngày đầu tiên đi làm, họ đã bắt những đồng tiền của họ cũng phải “làm việc” thông qua bảo hiểm nhân thọ. Ngọai hình và tinh thần của đôi vợ chồng này có thể trở nên già nua hơn, còn ba người con của họ đang nỗ lực để chăm sóc gia đình riêng với những đứa trẻ, lẽ ra còn phải gánh vác thêm bố mẹ già. Đôi vợ chồng lớn tuổi này lẽ ra đã mất đi lòng tự trọng, sự độc lập và hạnh phúc của mình nếu không có bảo hiểm nhân thọ.
Không có sự cường điệu khi nói rằng tiêu chuẩn sống thấp hơn, cơ hội cá nhân bị giới hạn, suy giảm trách nhiệm xã hội, thôi thúc thiết lập chế độ gia trưởng với những hạn chế không thể tránh khỏi của sự tự do cá nhân của chúng ta – nếu không có bảo hiểm nhân thọ.
Một lối sống.
Chắc chắn, một lợi ích phụ nhưng rất quan trọng trong quá trình bán bảo hiểm nhân thọ, ngoài việc bảo đảm sự an toàn tài chính cho một cá nhân, chính là bảo vệ tài chính cho một quốc gia.
Bảo hiểm nhân thọ được dành cho việc bảo tồn gia đình – một tế bào cơ bản trong cấu trúc xã hội. Một quốc gia gồm những gia đình được bảo vệ chắc chắn sẽ là một quốc gia vững mạnh.
Bảo hiểm nhân thọ được dành để bảo đảm tương lai con trẻ. Trẻ thơ ngày nay là những công dân tương lai. Một quốc gia được xây dựng bởi những công dân mạnh khỏe, được giáo dục tốt và hạnh phúc chắc chắn là một quốc gia vững mạnh.

Khi những đồng phí bảo hiểm được đóng góp bởi hàng triệu người được dùng để quay những bánh xe công nghiệp, xây nhà cho chúng ta, giáo dục con cái chúng ta, tức là chúng ta đang hoàn thành những điều tốt nhất bằng những con số tốt nhất. Chúng ta đang duy trì “cuộc sống, tự do và mưu cầu hạnh phúc”. Chúng ta đang bảo tồn lối sống dân chủ.

Theo LIMRA

Post Comment