Bảo Hiểm

Kế hoạch tài chính vững vàng, khách hàng tự tin vững bước

Kế hoạch tài chính vững vàng, khách hàng tự tin vững bước

Bảo hiểm tại Việt Nam ngày càng đa dạng và rộng mở cho nhiều loại nhóm tuổi khác nhau, vậy làm thế nào để xây dựng kế hoạch tài chính phù hợp cho từng nhóm khác nhau?

Khi hầu hết mọi mục tiêu trong cuộc sống đều phần nào liên quan đến tài chính, từ sức khỏe, học tập, mua sắm, công việc đến mục tiêu đầu tư cho con hay nghỉ hưu an nhàn, thì việc lên kế hoạch tài chính chính là bước khởi đầu cần thiết giúp chúng ta đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Với giá trị cốt lõi là dự phòng và giảm thiểu tác động của rủi ro cũng như tích luỹ dài hạn cho tương lai, bảo hiểm được xem là giải pháp tài chính hiệu quả cho hàng triệu gia đình Việt.

So với trước đây đối tượng tham gia bảo hiểm phần lớn từ độ tuổi 30 – 55 do họ đã có thu nhập ổn định, có đủ trải nghiệm cuộc sống để hiểu được tầm quan trọng của bảo hiểm thì nay đối tượng tham gia bảo hiểm đã phân bố đồng đều ở tất cả các lứa tuổi. Vậy làm thế nào để xây dựng kế hoạch tài chính phù hợp cho những nhóm tuổi khác nhau?

Hiểu rõ khách hàng để hoạch định được các kế hoạch tài chính phù hợp và đúng với nhu cầu sử dụng.

Vai trò của người tư vấn viên bảo hiểm lúc này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết vì họ cần có đủ kiến thức và kỹ năng, đồng thời hiểu rõ mong muốn của khách hàng để phân tích, tư vấn giúp khách hàng lập kế hoạch tài chính phù hợp, lâu dài và vững bền, vừa giúp khách hàng giải quyết tốt bài toán kinh tế lại có thể yên tâm về sức khỏe gia đình được bảo vệ.

“Các sản phẩm bảo hiểm hiện nay đã được đa dạng hoá phát triển phù hợp với mọi lứa tuổi, nhiệm vụ của tư vấn viên là chọn gói sản phẩm phù hợp với từng đối tượng, hoạch định được phân khúc cho khách hàng đúng với nhu cầu sử dụng của họ.”, chị Phạm Thị Thu Hoài, MDRT từ Hà Nội, chia sẻ.

Chị Hoài thường vẽ chân dung vòng quay vô lăng cuộc đời từ lúc sinh ra đến khi về già nhằm giúp khách hàng hoạch định tài chính theo từng giai đoạn cuộc đời họ. Đối với gia đình khách hàng vừa chào đón thành viên bé nhỏ, quỹ y tế bảo vệ sức khoẻ cho bé 0 – 6 tuổi được chị ưu tiên hàng đầu để có cơ hội chăm sóc khách hàng, giúp họ trải nghiệm và cảm nhận về bảo hiểm.

Kế đến, quỹ du học cho các con từ 6 – 18 tuổi cũng là thế mạnh của chị bới chị có nền tảng là giáo viên và chị cũng có con đi du học nên chị có thể chia sẻ thực tế từ bản thân cho những khách hàng mong muốn con mình học trường tốt hoặc đi du học. Chị thường nói với khách hàng rằng: “Khi anh chị xây dựng cho con ước mơ đi du học thì chắc chắn đó phải là sự thật, khi tham gia bảo hiểm đó sẽ hoàn toàn là thật vì nếu anh chị chẳng may gặp rủi ro, ước mơ của con vẫn thực hiện được. Khi em hoạch định cho anh chị kế hoạch này trong 10 năm em đảm bảo đó là kế hoạch vô cùng cần thiết, đó chỉ là một phần nhỏ trong thu nhập nhưng là một kế hoạch lớn cho tương lai của các con.” Khi phân tích theo thực tế, khách hàng thấy hợp lý và họ sẽ tham gia, chị nhấn mạnh.

Với chị Hoài, quỹ hưu trí cũng là một phần không thể thiếu trong hoạch định tài chính của khách hàng, chị luôn phân tích giúp khách hàng nhận thấy rằng thật sự cần thiết để tích luỹ trong 25 năm nhằm đảm bảo được cuộc sống của khách hàng khi về già, cho những chuyến du lịch, lúc ốm đau bệnh tật không phải phụ thuộc vào con cái, tự chủ được cuộc sống của bản thân khi không còn thu nhập.

“Bảo hiểm đáp ứng nhu cầu cho một mục tiêu nào đó trong khoảng thời gian nhất định, chúng ta cần có kế hoạch cho những quỹ như y tế, du học, hưu trí vì trong cuộc sống của chúng ta có những chu trình nhất định chúng ta phải sử dụng những quỹ đó, không phải bằng tiền bảo hiểm thì cũng phải bằng dòng tiền khác. Nếu chúng ta đưa vào quỹ bảo hiểm, chúng ta có cái lợi rằng sẽ được bảo vệ tuyệt đối.” chị Hoài thường chia sẻ với khách hàng như thế.

Là một MDRT trẻ tuổi và năng động, Lương Thị Hiền lại thích chinh phục và hoạch định tài chính cho các bạn trẻ từ 18 tuổi dù đây không phải độ tuổi vàng trong ngành bảo hiểm. Biết rằng lứa tuổi này họ chưa có ý thức cao về bảo hiểm và chưa có điều kiện kinh tế mạnh, chưa có người phụ thuộc nên họ nghĩ chưa quá cần đến bảo hiểm, vậy nên Hiền thường hướng họ đến ý nghĩa của việc tham gia là để không trở thành gánh nặng cho cha mẹ, những người đã nuôi dưỡng họ 18 năm qua, họ tự lo được cho bản thân mình được bằng gói bảo hiểm được bảo hộ tài chính và sức khoẻ.

“Điều đáng mừng rằng đại dịch vừa qua đã phần nào nâng cao ý thức về việc lập kế hoạch tài chính và sức khỏe của giới trẻ. Ngoài ra, thế hệ trẻ ngày nay có xu hướng bắt đầu kiếm tiền sớm, điều này khiến họ quan tâm hơn đến việc xây dựng kế hoạch tài chính phù hợp.” Hiền nhận định.

Thông thường Hiền sẽ nhấn mạnh sản phẩm đầu tư và chỉ chiếm khoảng 10% tài chính mỗi năm đối với các bạn trẻ. Hiền hoạch định và định hướng cho các bạn ấy có thể sử dụng thẻ tín dụng để trả góp, chỉ cần bỏ vào thẻ mỗi tháng 1 lần với số tiền trong thu nhập các bạn có thể yên tâm được bảo vệ.

Mỗi lứa tuổi khác nhau sẽ có những hoạch định tài chính khác nhau. Nhiệm vụ của tư vấn viên là phải giải thích được rằng mỗi khách hàng đều có giá trị tài chính đối với gia đình họ ở mỗi thời điểm khác nhau, vì vậy kế hoạch người tư vấn đưa ra phải thực tế theo thời điểm thì mới thuyết phục được khách hàng, và chỉ khi hiểu rõ khách hàng các chuyên viên tư vấn mới hoạch định được các kế hoạch tài chính phù hợp và thiết thực.

Theo MDRT.org

Post Comment